ทำไมคุณถึงไม่ควรใช้รหัสผ่านซ้ำกัน

ทำไมคุณถึงไม่ควรใช้รหัสผ่านซ้ำกัน

ทำไมคุณถึงไม่ควรใช้รหัสผ่านซ้ำกัน เชื่อว่าทุกคนย่อมมีบัญชีที่ใช้งานหลากหลายเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นบัญชีอีเมล์, Facebook หรือบัญชีอื่นๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่า มีผู้ใช้งานอีกมากมายที่ใช้รหัสผ่านตัวเดียวกันผูกกับบัญชีทั้งหมดอยู่


หลายปีต่อมาดูเหมือนว่าการใช้รหัสผ่านซ้ำยังคงเป็นปัญหาร้ายแรง ผู้ใช้งานมีความเสียงที่จะถูกขโมยเพิ่มขึ้น เมื่อใช้รหัสผ่านซ้ำในที่ทำงาน และไม่ใช่เพียงพวกเขาเท่านั้น ความเสียหายยังส่งผลถึงบริษัททำให้ตกอยู่ในอันตรายของแฮ็กเกอร์

รายงานฉบับหนึ่งที่เสนอโดยนิตยสาร Computing ระบุว่า 80% ของการโจมตีที่เกิดเกี่ยวข้องเกี่ยวข้องกับรหัสผ่านเกือบทั้งหมด
และนี่คือสิ่งที่แฮกเกอร์ทำเวลาที่คุณใช้รหัสผ่านซ้ำกัน

ทำไมคุณถึงไม่ควรใช้รหัสผ่านซ้ำกัน?
การโจมตีด้วยระบบอัตโนมัติ

การโจมตีด้วยระบบอัตโนมัติที่เรียกว่า Credential Stuffing การโจมตีที่แฮ็กเกอร์มีรายชื่อบัญชีผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน จำนวนมาก จากนั้นจะพยายามเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้สคริปต์อัตโนมัติทำการสุ่มชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านหลายพันชุด จนกว่าจะสามารถล็อกอินเข้าระบบได้

รายการเหล่านี้มีการซื้อขายในเว็บมืด และอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลหลายแสนรายการ

การโจมตีรูปแบบนี้ขึ้นอยู่กับโชค เนื่องจากรายชื่อที่ได้มาอาจไม่ได้หลุดมาจากการถูกโจมตี ถ้าหากคุณใช้รหัสผ่านซ้ำๆ มีโอกาสสูงมากที่แฮ็กเกอร์จะได้รหัสที่ถูก และล็อกอินเข้าบัญชีออนไลน์ของคุณได้

ได้โปรดหยุดใช้รหัสผ่านซ้ำๆ

เชื่อว่าทุกคนมีบัญชีมากมาย แต่ทุกคนมักใช้รหัสผ่านซ้ำกันเพราะมันง่าย ขอให้คุณนึกไว้ว่าอะไรที่ง่ายเกินไปย่อมทำให้คุณมีความเสี่ยงในการตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมมากขึ้น

หากคุณไม่สามารถสร้าง และจำรหัสผ่านที่คาดเดาได้ยาก ให้ลองใช้ตัวจัดการรหัสผ่านแทน นี่เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย และปลอดภัยเพราะตัวโปรแกรมสร้างและจดจำรหัสผ่านของคุณโดยอัตโนมัติ

คุณแค่ต้องจำเพียงรหัสผ่านเดียวเท่านั้นเพื่อการป้องกันสูงสุด ใช้งานง่าย เราอยากแนะนำตัวจัดการรหัสผ่านที่ใช้งานได้กับอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ

Panda Dome Complete จะรักษาความปลอดภัยข้อมูลรับรองทั้งหมดของคุณบนสมาร์ทโฟน (iOS และ Android) และคอมพิวเตอร์ของคุณพ่วงเข้าไปกับเว็บเบราว์เซอร์ของคุณโดยตรง เพื่อทำให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น

Credit https://www.pandasecurity.com/en/mediacenter/security/stop-reusing-passwords/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *