รู้จัก MDR: เครื่องมือสำคัญในการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า

MDR สำหรับ MSP กุญแจสำคัญในปกป้องลูกค้าของคุณ

รู้จัก MDR: เครื่องมือสำคัญในการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า ผู้ให้บริการ Managed service providers (MSP) ถือเป็นบุคคลสำคัญในด้านความปลอดภัยขององค์กร

ซึ่งในโลกไซเบอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับผู้ให้บริการ Managed Service Providers (MSP) การใช้บริการ Managed Detection and Response (MDR) เป็นแนวทางที่สำคัญในการเสริมความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยจุดเด่นของบริการ (MDR) คือการดูแลด้านความปลอดภัยให้ลูกค้าสำหรับบริษัทที่ไม่มีทีมงานคอยดูแลระบบรักษาความปลอดภัย

ทำไม MDR จึงสำคัญ?

MDR นำเสนอความสามารถในการตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เป็นภัยคุกคามขั้นสูง ซึ่งอาจหลบหลีกการตรวจจับจากเครื่องมือป้องกันทั่วไป การมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบ ตอบสนองอย่างรวดเร็วช่วยให้ (MSP) สามารถปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ MDR มีการตรวจสอบการทำงานภายในระบบตลอด 24 ชั่วโมง และทำการวิเคราะห์กิจกรรมที่เกิดแบบเรียลไทม์

การใช้ข้อมูลรวมถึงเทคโนโลยีไซเบอร์ขั้นสูง ที่มาพร้อมกับความสามารถในการตรวจจับ และหยุดยั้งการโจมตีได้ตลอดเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญในการลดผลกระทบของการโจมตี ดังนั้นตัว MDR ถึงมีความสำคัญต่อบริษัทหรือองค์กรที่ขาดแคลนเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์โจมตีต่างๆ ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อธุรกิจ MSP และรวมถึงความปลอดภัยของลูกค้า

WatchGuard: ผู้ช่วยในการรักษาความปลอดภัย

การให้บริการ MDR ที่มีประสิทธิภาพจาก WatchGuard เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับ MSP ด้วยความเชี่ยวชาญในการให้บริการความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่ทันสมัย WatchGuard มีการป้องกันที่ครอบคลุมจากภัยคุกคามไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อรวม MDR เข้ากับบริการ WatchGuard ช่วยให้ MSP สามารถเสนอบริการอการตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคามที่มีความแม่นยำและรวดเร็ว

บริการ MDR ทั้ง 4 รูปแบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ MSP

การพัฒนากลยุทธ์ที่ครอบคลุสามารถต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือการจัดการช่องโหว่ด้านความปลอดภัยด้วย มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อป้องกันการโจมตี พร้อมกับการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ การระบุกิจกรรมที่น่าสงสัยภายในระบบ และการตอบสนองที่รวดเร็วในกรณีที่ตรวจพบการกระทำที่เป็นอันตราย

บริการ (MDR) กลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ MSP อย่างไรก็ตามการนำบริการเหล่านี้มาใช้เป็นความท้าทายสำหรับ MSP เนื่องจากต้องมีบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมสูง และการลงทุนจำนวนมากทำให้ยากต่อการนำเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพ

การมอบหมายบริการนี้ให้กับพาร์ทเนอร์ หรือดีลเลอร์ที่ MSP มั่นใจอาจช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และข้อเสนอที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องลงทุนเพื่อดูแลระบบ SOC ด้วยตัวเองซึ่งรวมถึงบุคลากรเฉพาะทาง กระบวนการที่ซับซ้อน และเทคโนโลยีขั้นสูง โดยสามารถเสนอบริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้าดังนี้

  • การตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง: MSP ส่วนใหญ่มีทรัพยากรจำกัด ไม่สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมของลูกค้าได้ตลอดเวลา บริการ MDR นำเสนอการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงตลอดสัปดาห์ โดยกำหนดการตั้งค่า และเชื่อมโยงข้อมูลที่รวบรวมจากระบบปลายทาง และข้อมูลบนคลาวด์ เช่น Microsoft 365 เพื่อระบุกิจกรรมที่น่าสงสัยและตรวจจับผู้โจมตี
  • การวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ: บริการ MDR มีบุคคลภายนอกที่เชี่ยวชาญเพื่อตรวจจับ วิเคราะห์ตัวบ่งชี้การโจมตี (IoA) ในเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อกำจัดภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำสำหรับการควบคุมหรือแก้ไขภายหลังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
  • แจ้งเตือนเมื่อพบสิ่งที่สำคัญ: ท่ามกลางการแจ้งเตือนจำนวนมาก เราอาจมองข้ามการแจ้งเตือนที่สำคัญได้อย่างง่ายดาย บริการ MDR จะดูแลการตรวจสอบและแจ้งให้ทราบเมื่อพบการแจ้งเตือนที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วยวิธีนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นไม่ต้องตรวจสอบการแจ้งเตือนที่ขึ้นมาทุกครั้ง แต่จะดำเนินการเมื่อได้รับการแจ้งเตือนจากบริการ MDR ที่ตรวจพบภัยคุกคามแล้วเท่านั้น
  • ความช่วยเหลือในการแก้ไข Policy : ผู้ให้บริการจำนวนมากทำงานร่วมกับลูกค้าในอุตสาหกรรมที่อยู่ภายกฎ Policy ที่แตกต่างกัน ซึ่งต้องการความช่วยเหลือเพื่อให้การตั้งค่าเป็นไปตาม Policy บริการ MDR ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเป็นระยะด้วยวิธีนี้ ลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการ MSP สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยได้

การรวม MDR กับบริการของ WatchGuard เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ MSP ที่ต้องการปกป้องลูกค้าอยู่ในระดับสูงสุด การให้บริการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพนี้ไม่เพียงแต่ช่วยในการจัดการภัยคุกคาม แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้โดยไม่ต้องลงทุนมาก

บริการ MDR โดย WatchGuard ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มความสามารถในการปกป้องลูกค้า แต่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับบริการที่ MSP ทำให้ได้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ การตรวจสอบ 24 ชั่วโมงตลอดทั้งสัปดาห์ สามารถช่วยระบุภัยคุกคาม และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นโดยทีมผู้เชี่ยวชาญภายนอกช่วยให้ MSP ไม่ต้องทำงานที่ซับซ้อนและใช้เวลา บริการ MDR จะดูแลเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่พร้อมปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยหากสนใจสามารถ ลงทะเบียนเพื่อขอทดลองได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.watchguard.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *