5 วิธีรักษาความเป็นส่วนตัวบนระบบ Android

5 วิธีรักษาความเป็นส่วนตัวบนระบบ Android

5 วิธีรักษาความเป็นส่วนตัวบนระบบ Android ระบบปฏิบัติการ Android เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้ เนื่องจากโดยทั่วไปจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า iOS ของ Apple

บน Android ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสิ่งต่างๆ ได้ตามต้องการ อย่างไรก็ตาม ด้วยอิสระที่มีนั้นมีราคาที่ต้องจ่าย เนื่องจากบางครั้งอุปกรณ์เหล่านั้นมีความเสี่ยงต่อการโจมตี และปัญหาด้านความเป็นส่วนตัวมากกว่า ต่างจาก iOS ที่ได้รับการปกป้องอย่างเข้มงวดของ Apple

ทำให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นได้ อุปกรณ์ที่ใช้ Android มีจำนวนมากกว่า iOS ของ Apple ดังนั้นแฮ็คเกอร์จึงมุ่งเป้ามาที่ระบบ Android มากกว่าอย่างชัดเจน

5 วิธีรักษาความเป็นส่วนตัวบนระบบ Android

  1. ตรวจสอบ permission ของแอปอีกครั้งบนระบบของคุณ

    แอปจำนวนมากที่ติดตั้งในโทรศัพท์ของคุณอาจได้รับอนุญาตให้เข้าถึงส่วนต่าง ๆ ของอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการ ตัวอย่างเช่น Skype ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงรูปภาพทั้งหมดควรเข้าถึงโทรศัพท์และกล้องเท่านั้น ในทางตรงกันข้าม Facebook ของคุณอาจต้องการเข้าถึงรูปภาพของคุณเท่านั้น แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงไมโครโฟน และกล้องหากคุณไม่ได้ใช้เพื่อสตรีม
  2. รีเซ็ตการตั้งค่าโฆษณา

    คุณหรือคนในครอบครัวอาจใช้ Google ในการค้นหาบางอย่างที่อาจกระตุ้น ผู้โฆษณากำหนดเป้าหมายตัวคุณด้วยโฆษณาที่ไม่สบายใจ สิ่งคุณไม่ได้สนใจอาจโผล่ขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัวเช่น ทนายความด้านการหย่าร้าง หรือโฆษณาเกี่ยวกับมะเร็งปอด อุปกรณ์ Android ของคุณอนุญาตให้คุณรีเซ็ตการแสดงโฆษณาของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อรีเซ็ตคือไปที่การตั้งค่า ค้นหาเมนูโฆษณาภายใต้บริการ แล้วกดปุ่มรีเซ็ต
  3. ตั้งค่าที่เก็บประวัติสถานที่ที่คุณไป

    ตามค่าเริ่มต้นระบบปฏิบัติการ Android ของ Google จะจัดเก็บข้อมูลประวัติจำนวนมหาศาล ซึ่งผู้ใช้งานต้องล้างเป็นครั้งคราว การติดตามตำแหน่งที่มีการเก็บประวัติหากคุณรู้สึกไม่สบายใจให้ทำการล้างข้อมูลตรงนี้ออกไป
  4. ดูแลความเป็นส่วนตัวอุปกรณ์ของคุณ

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ของคุณถูกล็อคด้วย PIN ที่ปลอดภัย รหัสผ่านบางประเภทหรือล็อคไบโอเมตริกซ์จะต้องอยู่ในตำแหน่งเสมอ เพราะสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือการให้ลูกสาวตัวน้อยของคุณสตรีมสดที่บ้านของคุณกับเพื่อน 1,000 คนบน Facebook
  5. จำกัดการเข้าถึงของแอป

    เด็ก ๆ ชอบเล่นสมาร์ทโฟนของพ่อแม่ หากคุณยังคงให้เด็กๆ เล่น คุณอาจต้องพิจารณารับความช่วยเหลือจากซอฟต์แวร์ที่ป้องกันไม่ให้พวกเขาเข้าถึงแอปบางตัว

หรือเพียงแค่เลือกใช้ซอฟท์แวร์ Antivirus ที่มีคุณภาพเช่น Antivirus Panda ที่มีโซลูชันซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสรักษาความปลอดภัยจากไวรัส มัลแวร์ แรนซัมแวร์ และสปายแวร์ หลากหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ เช่น โทรศัพท์หายมีคนพยายามปลดล็อคผิด 3 ครั้งจะทำการถ่ายภาพเก็บเอาไว้ แต่ถ้าเสริมด้วยตัวโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสยังสามารถล้างข้อมูลจากระยะไกลในกรณีที่โทรศัพท์ถูกขโมย และไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ หากคุณสนใจสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.pandasecurity.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *