ครูตกเป็นเป้าหมายอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจโดย Tik Tok

ครูตกเป็นเป้าหมายอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจโดย Tik Tok

ครูตกเป็นเป้าหมายอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจโดย Tik Tok มีรายงานที่น่าเป็นห่วงจากครูในสหราชอาณาจักร นักเรียนแอบบันทึกคลิปการเรียน และอัปโหลดไปยัง TikTok ดูแล้วอาจไม่เป็นอันตราย แต่ในวิดีโอมักมีความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมโดยคลิปจะถูกแชร์ในหมู่นักเรียนทั่วไป แต่ผู้ใช้ TikTok ทุกคนสามารถเข้ามาดูได้

ด้วยผู้ใช้งานมากกว่าสองล้านคนทั่วโลก วิดีโอ TikTok มีผู้ชมมหาศาล ครูคนหนึ่งรายงานว่าวิดีโอที่พวกเขาอยู่ในคลิปมีผู้ชมมากกว่า 12 ล้านครั้ง ปัญหานี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะในโรงเรียนมัธยมศึกษา และวิทยาลัยเท่านั้น วิดีโอที่คล้ายกันได้รับรายงานโดยครูที่ทำงานในโรงเรียนสำหรับเด็กๆ

มีรายงานการก่อกวน และบูลลี่จากแอป Tiktok

ครูที่ปรากฏในวิดีโอเหล่านี้ได้รายงานปัญหาไปยัง TikTok โดยมีการสัญญาว่าจะตรวจสอบทุกรายงานและใช้มาตรการพิเศษในการลบวิดีโอทางสหภาพมีการเตือนนักเรียน และผู้ปกครองว่าวิดีโอเหล่านี้บางส่วนเป็น “เนื้อหาที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน”

ตำรวจของสหราชอาณาจักรยืนยันว่ากำลังตรวจสอบวิดีโอที่ได้รับรายงานโดยครู และโรงเรียน พวกเขาเตือนว่านักเรียนที่แชร์เนื้อหาที่ผิดกฎหมายโดยมุ่งเป้าไปที่ผู้สอนของพวกเขาอาจถูกไล่ออกจากโรงเรียน และอาจถูกดำเนินคดี

วอนผู้ปกครองช่วยตรวจสอบดูแล


โดยปกติเด็ก ๆ จะแชร์วิดีโอ TikTok ที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้โดยที่พ่อแม่ไม่รู้อย่างไรก็ตาม โรงเรียนขอให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ก่อนอื่นควรแจ้งให้เด็กๆ ทราบว่า

  • ผู้ใช้ TikTok ต้องมีอายุอย่างน้อย 13 ปี ซึ่งหมายความว่านักเรียนระดับประถมศึกษาถูกห้ามไม่ให้ใช้แพลตฟอร์มนี้
  • ผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองก่อนจึงจะได้รับอนุญาตให้สร้างบัญชี TikTok ทำให้ผู้ปกครองมีโอกาสในการพูดคุยเกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียกับลูก ๆ

ตัวแทนสหภาพเรียกร้องให้ผู้ปกครองช่วยเด็กคิดเกี่ยวกับความหมายของการสร้าง และแชร์วิดีโอ เช่นเดียวกับบริษัทโซเชียลมีเดีย TikTok กำลังเผชิญกับการเรียกร้องจากหน่วยงานมืออาชีพ (และรัฐบาล) ให้ควบคุม และลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกจากแพลตฟอร์มของตนให้ดีขึ้น สหภาพแรงงานบางแห่งเรียกร้องให้มีการลงโทษที่รุนแรงขึ้นสำหรับแพลตฟอร์มที่พบว่ามีการโฮสต์วิดีโอที่ก่อให้เกิดความไม่พอใจ หรือละเมิดสิทธิแก่สมาชิกของพวกเขา

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะไม่เป็นอันตราย และมีเรื่องอะไรสนุกๆ มากมาย แต่ก็มีข้อเสียสำหรับ TikTok เมื่อมันถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด แต่ด้วยความช่วยเหลือและคำแนะนำ เด็กนักเรียนจะได้รับความรู้ และความเข้าใจรวมถึงผลที่ตามมาจากการกระทำของพวกเขา

หรือผู้ปกครองสามารถใช้ Antivirus ที่มีระบบ Parental Control เช่น Panda Dome ช่วยควบคุมตรวจสอบการใช้อินเทอร์เน็ต แอปทำอะไรได้ และข้อมูลใดที่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงการบล็อกเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และเป็นอันตราย

Credit https://www.pandasecurity.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *