ภาพหลุด วิดีโอลับ Scam รูปแบบใหม่บน Tiktok

ภาพหลุด วิดีโอลับ Scam รูปแบบใหม่บน Tiktok

ภาพหลุด วิดีโอลับ Scam รูปแบบใหม่บน Tiktok TikTok เต็มไปด้วยวิดีโอโปรโมตภาพเปลือยของดาราดังหลุด แน่นอนว่าเป็นภาพปลอมตัดต่อมา เพื่อโปรโมทรหัสแนะนำสำหรับร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ของ Temu

Temu เป็นเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่นำเสนอสินค้าหลายล้านรายการในราคาที่ต่ำมาก ซึ่งส่วนใหญ่จัดส่งโดยตรงจากประเทศจีนมีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2022 โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ กลุ่มแรกมองว่าเป็นการหลอกลวง (scam) อีกกลุ่มนึงชื่นชอบเพราะได้สินค้าราคาถูกที่กว่าท้องตลาด

ในการโปรโมตไซต์ Temu อนุญาตให้ลูกค้าสร้างหมายเลขรหัสแนะนำ และลิงก์เพื่อส่งต่อให้กับคนในครอบครัว เพื่อน และโซเชียลมีเดียเพื่อรับเครดิตร้านค้า ของขวัญฟรี หรือคะแนนสะสมระบบการให้รางวัลนี้ช่วยให้คุณเล่นมินิเกมเพื่อรับเครดิตร้านค้าเพิ่มเติมซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นรางวัลเงินสดหรือซื้อสินค้าได้

www.bleepingcomputer.com/news/security/fake-deepnude-downloads-gives-you-malware-instead-of-nudes/

ระบบนี้ทำให้ผู้คนจำนวนมากได้รับสินค้าฟรี ในขณะเดียวกัน Temu ก็ได้รับการตลาดฟรีจากการแนะนำทั้งหมดที่โพสต์บนโซเชียลมีเดีย (ผ่านรหัสแนะนำที่ส่งต่อ)

ด้านมืดของรหัสแนะนำ Temu

เมื่อเร็ว ๆ นี้รหัสแนะนำของ Temu บน TikTok ได้เกิดเป็นกระแสโดยนักต้มตุ๋นที่สร้างภาพลับ และวิดีโอของดาราดังหลุดออกมา ผู้หลอกลวงจะแจ้งให้ผู้ดูดาวน์โหลดแอป Temu และป้อนหมายเลขรหัสแนะนำเพื่อดูเนื้อหาที่หลุดออกมา

Temu referral pretending to be a leak of Hailie Deegan photos

วิดีโอเกือบทั้งหมดมีคำบรรยายเช่น “ฉันคิดว่าเธอไร้เดียงสา” หรือ “[ชื่อคนดัง] หลุดออกมา” และแสดงรูปภาพหรือคำบรรยายที่มีการชี้นำทางเพศพร้อมข้อความแจ้งให้ดาวน์โหลด Temu และใส่หมายเลขรหัสแนะนำที่ระบุเอาไว้

BleepingComputer ได้เห็นการหลอกลวงการอ้างอิงของ Temu โดยอ้างว่าเป็นภาพหลุดของนักดนตรี นักแสดง และคนดังอื่น ๆ รวมถึง Olivia Rodrigo, Jenna Ortega, SSSniperWolf, Brooke Monk, Hailie Deegan และอีกมากมาย

ด้วยการหลอกลวงผู้อ้างอิง Temu จำนวนมหาศาลทำให้ TikTok ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้ TikTok รายอื่นเริ่มสังเกตเห็น และสร้างวิดีโอขึ้นเพื่อตั้งคำถามกับพวกเขา

ข่าวภาพหลุด วิดีโอลับถูกใช้กันมานานแล้วในการหลอกลวง และกิจกรรมที่เป็นอันตราย รวมถึงการแพร่กระจายของมัลแวร์ โชคดีที่ในกรณีนี้ มีการใช้เพื่อสร้างเครดิตร้านค้าของผู้ไม่หวังดีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามไม่มีอะไรแน่นอนว่าในอนาคตวิธีการที่คล้ายกันจะไม่ถูกนำมาใช้บน TikTok เพื่อจุดประสงค์ที่อันตรายมากกว่าเดิม ดังนั้นหากคุณเห็นวิดีโอลักษณะนี้ อย่าติดตั้งซอฟต์แวร์ที่น่าสงสัย เนื่องจากคุณไม่มีทางรู้ว่าคุณอาจติดไวรัสหรือมัลแวร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

หนึ่งในขั้นตอนที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีแอนตี้ไวรัสที่เชื่อถือได้เช่น ผลิตภัณฑ์ WatchGuard เช่น Adaptive Defense 360

ปกป้องการท่องเว็บออนไลน์ของคุณประกอบด้วยการตรวจจับพฤติกรรมเพื่อป้องกัน และบล็อกการโจมตีแบบไม่มีไฟล์ตามสคริปต์ที่ฝังอยู่ในไฟล์ Office ตัวแอปพลิเคชันสามารถตรวจจับการทำงานที่ผิดปกติที่ เพื่อป้องกันการโจมตีได้ หรือใช้ช่องโหว่จากเว็บเบราว์เซอร์ ของแอปอื่นๆ เช่น Java Adobe Reader, Adobe Flash, Office ฯลฯ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าความปลอดภัยที่ตั้งเอาไว้ ดังนั้นคุณจึงสามารถจับจ่ายและใช้บัตรเครดิตของคุณในที่สาธารณะได้อย่างสบายใจ หากท่านสนใจทดลองใช้สามารถ ลงทะเบียนเพื่อขอทดลองได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.bleepingcomputer.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *