Heimdal ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Best Patch Management 2022

Heimdal ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Best Patch Management 2022 จากเว็บไซต์ Enterprise Networking Planet ที่ได้มีการเขียนบทความรวบรวมและคัดเลือก software ด้าน Patch Management Software & Tools 2022 ที่ดีที่สุดมาและให้ข้อมูลรายละเอียดจุดดีและจุดสังเกตต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้งานในการตัดสินใจเลือก product ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่ใช้งานของตนเอง

ก่อนจะไปไกล เราขอให้ข้อมูลเบื้องต้นแก่ผู้อ่านที่อาจจะยังไม่รู้จัก patch management ก่อนดังนี้

Patch Management คืออะไร

โฟกัสที่การ monitor และ audit โครงสร้างภายในด้าน software เพื่อควานหาช่องโหว่ด้าน security เช่น patch หรือ small code update ที่สามารถส่งเวอร์ชั่นล่าสุดไปยังปลายทางเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด พื้นที่ที่สามารถ patch ได้นั้นประกอบไปด้วย ระบบปฏิบัติการ (OS) โปรแกรมต่าง ๆ และ server

Patch management เป็นกลยุทธ์/เครื่องมือ ในการอุดช่องโหว่ทางด้าน software ที่ยอดเยี่ยม หากองค์กรมีโซลูชั่นที่ดีแล้ว จะช่วยอุดช่องโหว่ของการจัดการ การอัพเดท และข้อจำกัดด้านบุคลการได้เป็นอย่างมาก ทั้งด้านการวินัจฉัย การรายงาน การจัดลำดับความสำคัญ และการฟื้นฟู

Patch Management ทำงานอย่างไร?

ใช้การ monitor ตรวจหา patch ด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ผ่าน portal ที่เป็น dashboard ผ่านส่วนกลางเพื่อช่วยทีมงานในการแยกแยะและอุดช่องโหว่ต่าง ๆ โดยรวดเร็วและครบถ้วน ในการใช้งาน software ลักษณะนี้ มักจะมีลำดับการทำงานดังนี้ เมื่อ vendor ทำการ release patch หลังจากที่ตรวจพบปัญหาหรือเพื่อพัฒนาของเดิมให้ดียิ่งขึ้น จะมีการประสานงานกันระหว่าง vendor และผู้ให้บริการ patch management software ให้รองรับได้โดยรวดเร็ว แต่ในบางครั้งหากเป็นอัพเดทที่สำคัญมากจริง ๆ ก็อาจมีการอัพเดทแบบ auto ไปจาก vendor หลักหลังจากการประกาศ (ซึ่งในบางครั้งก็อาจมีผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ตามมาได้)

Feature ของ Software

สิ่งสำคัญสุดคือช่วยในการ deploy patch software ต่าง ๆ จากภายนอกองค์กร ที่ขาดไม่ได้เลยคือ security patch ระดับ critical และ important ที่ควรอัพเดทอย่างทันท่วงที นอกจากนั้นระบบยังช่วยลดข้อจำกัดทางด้านบุคลากรด้าน IT ที่ไม่ต้องทำการอัพเดทและตรวจสอบแต่ละเครื่องแบบ manual อีกต่อไป ซึ่งกระบวนการเหล่านั้นจะใช้เวลาและทรัพยากรมาก และเป็นงานที่จำเจ feature ต่อไปนี้จะเป็นสิ่งที่ patch management software หลากหลายแบรนด์มักจะมีให้แก่องค์กร

  • Testing environments
  • Central server deployment, with remote deployment for a distributed workforce
  • Systems inventory
  • Regulatory compliance support
  • Choice of automated or on-demand updates
  • Patch, policy, and documentation templates
  • Basic security monitoring and troubleshooting
  • Third-party support and integrations

Heimdal Security Patch and Asset Management

ด้วยการใช้งานที่ง่าย ใช้แบบ standalone ควบคู่กับระบบ endpoint security ของแบรนด์อื่น ๆ ได้แบบไร้ปัญหา ตลอดจนค่าใช้จ่ายที่เรียกได้ว่าเข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ แม้เป็นองค์กรขนาดเล็ก ทำให้ solution ตัวนี้ของ Heimdal เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากจนได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน best patch management of 2022 ซึ่งนอกจากจะมี feature พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการทำ patch management จากที่ระบุไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีที่โดดเด่นดังนี้

  • Advanced patch scheduling across time zones and machine types
  • Vulnerability, patch, and group policy management across Windows and Linux
  • Automated patching for over 100 third-party applications
  • HTTPS encapsulation ensures the security of data-in-transit
  • CVE and CVSS audit trails and also integrates with Active Directory groups for easier user-level policy management.
  • Infinity Management add-on for automated patching and flow updates with command-line scripting

นอกจากการ patch ผ่านส่วนกลางแล้ว Heimdal ยังเป็น platform ที่สามารถรองรับการป้องกันทางด้านไซเบอร์ตั้งแต่ระดับพื้นฐานอย่าง Next-Gen Endpoint Antivirus ไปจนถึงขั้นสูงอย่าง Threat Prevention, Email Security Advanced และ tools อื่น ๆ อาทิ Ransomware Encryption Protection, Remote Control ฯลฯ ทั้งหมดผ่าน dashboard เดียวได้แบบครอบคลุม ซึ่งจะทำให้การ manage ดูแลระบบต่าง ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

กรณีที่ท่านใช้ solution ของ Panda (a WatchGuard Brand) อยู่แล้ว ท่านสามารถเสริมระบบเดิมด้วย add-on: Panda Patch Management เพื่อจัดการผ่าน dashboard เดิมได้ หรือกรณีที่ไม่ว่าจะ security ของแบรนด์ใดอยู่ก็ตาม ท่านสามารถนำ Heimdal Panda & Asset Management ไปประกบใช้ด้วยกันแบบได้อย่างราบรื่น

หากท่านต้องการสอบถามหรือมีข้อสงสัยใด ๆ กรุณาติดต่อได้ที่ line: @panda-thailand, sales@skysoft.co.th หรือ 02 030 1990 ต่อ 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *