สหรัฐฯ จัด KasperskyLab ในรายการภัยคุกคาม

สหรัฐฯ จัด KasperskyLab ในรายการภัยคุกคาม

สหรัฐฯ จัด KasperskyLab ในรายการภัยคุกคาม โดยอยู่ในกลุ่มร่วมกับ China Telecom และ China Mobile โดย natsec

ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยของรัสเซีย Kaspersky ถูกกดดันหลังจากที่ทางการสหรัฐฯ ได้เพิ่ม Kaspersky lab ลงในรายชื่อผู้ให้บริการที่ถือว่าเป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของประเทศ

Federal Communications Commission มีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายในการเผยแพร่อุปกรณ์ และบริการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งป้องกัน “ความเสี่ยงที่ยอมรับไม่ได้ต่อความมั่นคงของชาติ หรือการรักษาความปลอดภัย และความปลอดภัยของบุคคลในสหรัฐฯ”

กองทุนรัฐบาลกลางสหรัฐ และด้านโทรคมนาคมจะต้องไม่ใช้ และไม่ซื้อผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการจากหน่วยงานที่อยู่ในรายชื่อ FCC

Kaspersky Lab กล่าวว่ารู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจของ FCC ซึ่งผู้ขายชาวรัสเซียกล่าวว่าไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของการประเมินด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ แต่อยู่บนพื้นฐานของเหตุผลทางการเมือง

ผู้จำหน่ายเสริมว่า ข้อห้ามก่อนหน้านี้ของสหรัฐฯ ที่ห้ามหน่วยงานของรัฐบาลกลางและผู้รับเหมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ Kaspersky นั้น “ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ตามข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูล และไม่มีหลักฐานสาธารณะว่า [Kaspersky Lab] ทำผิด”

สหรัฐฯ จัด KasperskyLab ในรายการภัยคุกคาม โดยอยู่ในกลุ่มร่วมกับ China Telecom และ China Mobile โดย natsec
เมื่อถูกขึ้นบัญชีดำอย่างเป็นทางการของสหรัฐฯ ในขณะนั้น อุปกรณ์โทรคมนาคมและสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่อย่าง Huawei ก็ถูกเพิ่มเข้าในรายการ FCC เมื่อวันที่ 12 มีนาคมปีที่แล้ว ร่วมกับคู่แข่งอย่าง ZTE และบริษัทกล้องวงจรปิด Hytera, Hikvision และ Dahua

KasperskyLab ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา และยุโรปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลัวว่าผู้จำหน่ายความปลอดภัยอาจช่วยเหลือ และสนับสนุนการดำเนินการสอดส่องและแฮกของรัสเซีย

เดือนนี้ฝ่ายข่าวกรองของเยอรมัน และอิตาลี แนะนำให้ภาครัฐ ลูกค้าเอกชนหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยของ Kaspersky และมองหาโซลูชันอื่นแทน

การป้องกันภัยคุกคามมีความสำคัญต่อการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัท ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอ AV Heimdal™ จากประเทศเดนมาร์ก มีการอัปเดตอยู่เสมอเพื่อให้การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นรุ่นล่าสุด คุณภาพที่แสดงให้เห็นผ่านผลิตภัณฑ์ Threat Prevention Endpoint ที่ได้รับรางวัลใช้ Machine Learning, ข้อมูลอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต และ AI เพื่อป้องกันภัยคุกคามในอนาคตด้วยความแม่นยำ 96% หากท่านสนใจทดลองใช้สามารถติดต่อทีมงานเพื่อขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.itnews.com.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *