5 เคล็ดลับที่คุณควรรู้ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณ (2022)

5 เคล็ดลับที่คุณควรรู้ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณ (2022)

5 เคล็ดลับที่คุณควรรู้ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณ (2022) การโจมตีทางไซเบอร์นั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา คุณเองอาจกำลังมองหาเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ ๆ

หนึ่งสิ่งที่คุณควรพิจารณาในปี 2022 คือลดการถูกโจมตีปีนี้ให้เหลือน้อยที่สุด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการรั่วไหลของข้อมูลระดับสูง และการละเมิดเป็นจำนวนมาก ดังนั้นโอกาสที่ข้อมูลประจำตัวของคุณจะถูกขายบนเว็บมืดจึงค่อนข้างสูงอย่างไรก็ตาม เรามี 5 เคล็ดลับที่คุณควรรู้ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตกเป็นเหยื่อในปี 2022 แม้ว่าแฮ็คเกอร์จะมุ่งเป้ามาที่คุณก็ตาม

5 เคล็ดลับที่คุณควรรู้ในการป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณ (2022)

1. ความปลอดภัยของรหัสผ่าน

ควรเน้นไปที่ความปลอดภัยของรหัสผ่านควรเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเสมอ เชื่อว่าคุณเองอยากใช้รหัสผ่านซ้ำ แต่การทำเช่นนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายได้อย่างไม่น่าเชื่อดังนั้น หากคุณจำรหัสผ่านไม่ได้เพราะมีรหัสผ่านมากกว่า 10 รหัสสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ ที่ใช้งาน เราอยากให้ลองใช้ Password Manager (ตัวจัดการรหัสผ่าน) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสระดับสูงบางรายมีส่วนเสริมนี้ให้ใช้งานอยู่แล้ว

2. ซอฟต์แวร์ Antivirus

มีนักวิจัย และนักพัฒนาด้านความปลอดภัยบนโลกซเบอร์หลายหมื่นคนที่ทำงานทั้งกลางวัน และกลางคืนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องธุรกิจ และบุคคลจากการโจมตีของแฮ็คเกอร์ พวกเขาตรวจสอบบนโลกไซเบอร์เพื่อหาภัยคุกคามใหม่ ๆ และอัปเดตโซลูชันซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอย่างต่อเนื่อง การมีทีมงานที่ดีเคียงข้างคุณควรเป็นความสำคัญอันดับแรกอย่างไม่ต้องสงสัย

3. การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองชั้น

ต้องมีการรับรองความถูกต้องแบบสองชั้นในบัญชีที่สำคัญเทคโนโลยีมีข้อเสีย แต่ก็มีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มอีกชั้นที่ผู้คนควรใช้เวลาผู้โจมตีต้องการข้อมูลหรือรหัสผ่านจากคุณ ต้องผ่านหลายขั้นตอนมาก ถ้าสุดท้ายแล้วผู้โจมจะเข้าถึงข้อมูลสำคัญ หรือขโมยเงินในบัญชีคุณไปได้ พวกเขาจะทิ้งร่องรอยหลักฐานไว้มากมายจนเจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้โจมตีได้

4. สำรองข้อมูลสำคัญของคุณ

คุณสามารถเลือกโซลูชันระบบคลาวด์ หรือลงทุนในการซื้อ External Harddisk ที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต การสำรองข้อมูลบนอุปกรณ์ที่ไม่ได้เชื่อมต่อ หรือผู้ให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สามารถช่วยชีวิตคุณได้ได้ หากแฮ็คเกอร์เข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดของคุณ และเรียกค่าไถ่ คุณสามารถล้างข้อมูลทั้งหมดที่คิดว่าติดไวรัสทิ้งไป และนำไฟล์ของคุณกลับมาจากฮาร์ดดิสก์สำรอง หรือผู้ให้บริการระบบคลาวด์ คุณอาจรู้สึกไม่สะดวกเพราะคุณต้องถ่ายโอนไฟล์เองเป็นครั้งคราว ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณได้ลองใช้ซอฟต์แวร์ BigMIND ที่มีระบบช่วยสำรองข้อมูลอัตโนมัติซึ่งใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ตั้งเวลาให้ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลอัตโนมัติได้ได้ทุก 1 ชั่วโมง พร้อมมีการจัด Category ภาพไฟล์ต่างๆ ให้ และสามารถ restore ย้อนไปเวอร์ชั่นก่อนหน้าได้มากกว่า 10 เวอร์ชั่น การจัดเก็บรูปภาพและไฟล์อันมีค่าเหล่านั้นก็คุ้มค่า สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการ คือต้องเลือกระหว่างจ่ายเงินแฮ็คเกอร์ หรือยอมสูญเสียความทรงจำทั้งหมดของคุณ

5. อัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ

นักพัฒนาของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ทุกแห่งทำงานอย่างหนักแม้กระทั่งในช่วงวันหยุดยาว โดยมองหาช่องโหว่แบบซีโร่เดย์และภัยคุกคามอื่นๆ ที่จะเปิดโอกาสให้อาชญากรไซเบอร์โจมตี และเมื่อตรวจพบว่ามีภัยคุกคาม พวกเขาจะทำการปรับปรุงแพตช์ และอัปเดตเพื่ออุดช่องโหว่ ดังนั้นการอัปเดตของคุณจะลดโอกาสในการถูกแฮ็คได้ HEIMDAL™ Patch & Asset Management Add-on อุดช่องโหว่ของระบบและ software ต่างๆ ด้วย X-Ploit Resilience อัพเดท patch ผ่านศูนย์กลาง รองรับทั้ง Windows และ 3rd party application มากกว่า 100+ software สามารถช่วยลดความยุ่งยาก และช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น หากคุณสนใจสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.pandasecurity.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *