อัพเดตใหม่ที่ไม่ควรมี ? Norton ใส่ตัวขุดเหรียญคริปโตมาบน Antivirus

อัพเดตใหม่ที่ไม่ควรมี Norton ใส่ตัวขุดเหรียญคริปโตมาบน Antivirus

อัพเดตใหม่ที่ไม่ควรมี ? Norton ใส่ตัวขุดเหรียญคริปโตมาบน Antivirus

การขุด Crypto อาจนำมาซึ่งความเสี่ยงรวมถึงข้อกำหนดที่บังคับให้ลูกค้าปิดการรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ และเปิดใช้งานซอฟต์แวร์จากแหล่งที่ไม่รู้จักซึ่งอาจทำให้ข้อมูลส่วนบุคคล หรือเงินคริปโตตกอยู่ในความเสี่ยง

โดย Norton Crypto ได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ที่มีใน Norton 360 ซึ่งคุณสามารถใช้สำหรับการขุด cryptocurrency Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้ใช้งาน โปรแกรมจะใช้ Graphic Card ในเครื่องเพื่อขุดเหรียญมาเก็บไว้บน Norton Crypto Wallet โดย Norton จะเก็บส่วนแบ่ง 15% แต่ตัวโปรแกรมไม่ได้ทำงานเองโดยอัตโนมัติต้องให้ผู้ใช้เป็นคนเปิดใช้งานเท่านั้น

เชื่อว่าหลายคนไม่ได้ต้องการขุดเหรียญคริปโต เพราะซื้อตัว Antivirus มาเพื่อป้องกันข้อมูล และไวรัส ซึ่งตัว Norton Crypto เป็นการติดตั้งมาให้แบบอัตโนมัติ และไม่มีตัวเลือกเพื่อลบฟีเจอร์ส่วนนี้ออกไป ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่กระแสออกมาเป็นด้านลบเนื่องจาก กลุ่มผู้ที่ขุดเหรียญคริปโตย่อมมีแพลตฟอร์มที่ใช้งานอยู่แล้ว และไม่ใช้ซอฟท์แวร์ที่พวกเขาไม่ได้ศึกษา และติดตั้งด้วยตัวเอง ซึ่งการขุดเหรียญคริปโตใช้ประสิทธิภาพของเครื่องสูง ทำให้เครื่องช้าลง และฮาร์ดแวร์เสื่อมไวขึ้น

ซึ่งตอนนี้ทาง Norton ยังไม่ได้ออกมาชี้แจ้งอะไรเพิ่มเติม

Credit https://community.norton.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *