AI ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ

AI ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ

AI ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อแม่ลูกคู่นึงได้ทำการออกกำลังกาย และอยากได้การออกกำลังกายที่ท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม

ลูกสาวขอให้ Alexa เลือก “challenge” ให้ แต่สิ่งที่ได้กลับมาแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า Alexa ไปหาข้อมูล challenge อื่นๆ (เป็นการเข้าใจผิดของตัว AI) “เสียบที่ชาร์จโทรศัพท์ประมาณครึ่งทาง จากนั้นให้เอาเหรียญไปแตะขาปลั๊กที่เป็นโลหะ”

Kristin Livdahl แม่ของเด็กสาว บรรยายเหตุการณ์บนทวิตเตอร์

เธอกล่าวว่า: “เรากำลังออกกำลังกายจากผู้สอนบน YouTube ก่อนหน้านี้ สภาพอากาศก็แย่มาก และเราก็อยากออกกำลังกายแบบอื่น”

นั่นคือตอนที่ Alexa แนะนำให้ลองความท้าทายที่ “เจอบนเว็บ” กิจกรรมอันตรายที่เรียกว่า ” Penny challenge” เริ่มเผยแพร่บน TikTok และเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว

โลหะนำไฟฟ้าและเสียบเข้ากับเต้ารับไฟที่มีไฟอยู่สามารถทำให้เกิด ไฟฟ้าช็อต ไฟไหม้ และความเสียหายอื่นๆ

Michael Clusker ผู้จัดการสถานีที่สถานีดับเพลิง Carlisle East บอกกับหนังสือพิมพ์ The Press ในยอร์คเชียร์ในปี 2020 ว่า “คุณอาจสูญเสียนิ้วมือ มือ แขน และแขนได้” “ผลจากสิ่งนี้คือมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส” เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในสหรัฐฯ ยังได้ออกมาต่อต้านสิ่งที่เรียกว่าความท้าทายดังกล่าว

Amazon บอกกับ BBC ในแถลงการณ์ว่าได้อัปเดต Alexa เพื่อป้องกันไม่ให้แนะนำกิจกรรมดังกล่าวในอนาคต

“ความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ และ Alexa ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์แก่ลูกค้า” Amazon กล่าวในแถลงการณ์ “ทันทีที่เราทราบข้อผิดพลาดนี้ เราก็ดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็ว”

Credit https://www.bbc.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *