ป้องกันการ scam ในการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์

ป้องกันการ scam ในการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์

ป้องกันการ scam ในการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทัวร์ Eras ของ Taylor Swift ทำลายสถิติด้วยยอดขายตั๋วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ได้สร้างสถิติการทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ความต้องการตั๋วสูงเกินความคาดหมาย โดยตั๋วคอนเสิร์ตขายหมดภายในไม่กี่นาที ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ส่งผลให้เว็บไซต์ล่มบ่อยครั้ง ส่งผลให้ Swifties (แฟนๆ ของเทย์เลอร์ สวิฟต์) หลายคนต้องอกหักเมื่อไม่สามารถซื้อตั๋วได้ ด้วยความต้องการตั๋วที่สูงเช่นนี้เป็นโอกาสของนักต้มตุ๋นจะพยายามหลอก Swifties ที่ต้องการตั๋วอย่างมาก

โฆษณา Facebook กำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่ม Swifties ภายในไม่กี่ชั่วโมง โพสต์และโฆษณาหลายร้อยรายการปรากฏขึ้นทางออนไลน์เพื่อจำหน่ายตั๋วของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินจริง ผู้ใดก็ตามที่มีอายุระหว่าง 25 ถึง 34 ปีคงเคยเห็นโฆษณาบน Facebook สำหรับตั๋วเข้าชม Eras tour เพราะอาชญากรหวังที่จะหลอกลวงพวกเขา

เทคนิคนี้ก็ดูเหมือนว่าจะได้ผลเช่นกัน Lloyds Bank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษรายงานว่าลูกค้าอย่างน้อย 600 รายตกเป็นเหยื่อ พวกเขาประเมินว่าอาจมีชาวอังกฤษมากกว่า 3,600 คนถูกหลอก โดยใช้จ่ายมากกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์กับตั๋วที่ไม่มีอยู่จริง

ซึ่งสิงคโปร์เป็นประเทศเดียวที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาจัดคอนเสิร์ตในแถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ทำให้แฟนๆ ในภูมิภาคนี้ ต่างหาทางซื้อตั๋วเพื่อดูการแสดงของศิลปินที่ตนชื่นชอบสักครั้งในชีวิตต้อง และในเมืองไทยเองก็มีประเด็นร้อนแรงใน X และโลกออนไลน์ทันที หลังจากมีคนถูกโกงตั๋วอีกมากมาย

แล้วคุณจะซื้อตั๋วเทย์เลอร์ สวิฟต์ โดยไม่ถูกโกงได้อย่างไร?

  • อย่าเชื่อโฆษณาบน Facebook
    เนื่องจากความต้องการตั๋ว Eras มีสูงเช่นนี้ ผู้ขายจึงไม่จำเป็นต้องโฆษณาตั๋วเหล่านี้ โฆษณาหรือการอัปเดตสถานะ Facebook ใด ๆ ที่คุณเห็นว่ามีการขายตั๋วเทย์เลอร์ สวิฟต์ ถือเป็นการหลอกลวงอย่างแน่นอน
  • ซื้อผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 
    ตัวแทนขายตั๋วรายใหญ่ทุกแห่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายซื้อขายตั๋วได้อย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย
  • ซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเสียง 
    บริการอย่าง StubHub เป็นอีกที่หนึ่งในการค้นหาตั๋ว ‘ของจริง’เช่นเดียวกับช่องทางการขายต่ออย่างเป็นทางการ ตั๋วมักจะมีราคาแพงกว่ามาก อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงยังมีการประกันภัยเพื่อปกป้องคุณจากการโกงอีกด้วย
  • จ่ายด้วยบัตรเครดิต
    นักต้มตุ๋นชอบการโอนเงินผ่านธนาคาร เนื่องจากแทบจะไม่สามารถเรียกเงินคืนได้เมื่อชำระเงินแล้ว คุณควรชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแทน เนื่องจากผู้ให้บริการมักจะเสนอการคุ้มครองการชำระเงินทุกครั้งที่ซื้อ
  • ดู Eras Tour ออนไลน์
    ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ดูคอนเสิร์ตสดในงาน แต่ถ้าคุณไม่สามารถซื้อตั๋วได้จริงๆ Eras Tour ก็สามารถสตรีมออนไลน์ผ่าน Disney+ ได้ คุณสามารถรับชมการแสดงทั้งหมดได้อย่างสะดวกสบายที่บ้านของคุณเอง

เพื่อป้องกันการโดนหลอกลวงในการซื้อตั๋วคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ คุณสามารถป้องกันการทำธุรกรรมออนไลน์ของคุณด้วยโซลูชันความปลอดภัยขั้นสูงของ Watchguard EDPR โดยจะปกป้องข้อมูลของคุณจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการเสริมโซลูชันการจัดการแพทช์ของเราเพื่อให้การป้องกันสูงสุด Watchguard EDPR มีคุณสมบัติ Virtual Patching เป็นเทคนิคการรักษาความปลอดภัยที่ทำให้สามารถปกป้องระบบและแอพพลิเคชันได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแก้ไขซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการ หรือเพิ่มชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น ระบบป้องกันการบุกรุกหรือระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) เพื่อป้องกันไม่ให้มีการโจมตีผ่านเข้ามาทางช่องโหว่ โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขหรืออุดช่องโหว่ในแอปพลิเคชันที่ได้รับผลกระทบ หากท่านสนใจสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วั

Credit https://www.pandasecurity.com/
Credit https://www.watchguard.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *