แนวทางการป้องกันการถูกโจมตี AnyDesk ด้วยโซลูชั่น WatchGuard

แนวทางการป้องกันการถูกโจมตี AnyDesk ด้วยโซลูชั่น WatchGuard

แนวทางการป้องกันการถูกโจมตี AnyDesk ด้วยโซลูชั่น WatchGuard เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แอปพลิเคชันรีโมทเดสก์ท็อป AnyDesk ตกเป็นเป้าหมายของการละเมิดความปลอดภัยทางไซเบอร์

ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในการรักษาความปลอดภัยดิจิทัล แฮกเกอร์แทรกซึมเข้าไปในระบบการผลิตของ AnyDesk ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของข้อมูล และความปลอดภัยของผู้ใช้ แม้ว่าจะได้รับการยืนยันแล้วว่าโทเค็นการตรวจสอบสิทธิ์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอุปกรณ์ของผู้ใช้แต่ละรายไม่ได้ถูกขโมย

แต่ AnyDesk ก็ได้ใช้ความระมัดระวังในการเพิกถอนรหัสผ่านทั้งหมดไปยังพอร์ทัลเว็บของตน รวมถึงใบรับรองโค้ดก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัย

ผู้ใช้ควรเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และควรทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ AnyDesk เป็นเวอร์ชันล่าสุด (8.0.8 หรือ 7.0.15 สำหรับ Windows) ซึ่งได้รับการปรับปรุงแก้ไขรักษาความปลอดภัยใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ใบรับรองที่ถูกละเมิด ตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยตรวจสอบเพิ่มเติมได้ที่ https://anydesk.com/en/faq-incident

เหตุการณ์ดังกล่าวตอกย้ำถึงภัยคุกคามจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีอยู่ตลอดเวลา โดยทำหน้าที่ย้ำเตือนใจถึงช่องโหว่ที่มีอยู่ในระบบปฏิบัติการ และแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ ทำให้บริษัทต้องมีแนวปฏิบัติการจัดการมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่ง และทำอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ใช้และบริษัทจะต้องกระตือรือร้นในการอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยซอฟต์แวร์ของตน เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เปลี่ยนแปลงไป

WatchGuard สามารถช่วยคุณได้อย่างไร

เราแนะนำให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของ AnyDesks เพื่ออัปเกรดซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 8.0.8 และ 7.0.15)

โซลูชัน WatchGuard Endpoint Security ทั้งหมดมีฟังก์ชันการทำงานของคลังฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งจะแสดงรายการซอฟต์แวร์ เวอร์ชัน และอุปกรณ์ที่ติดตั้ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะระบุเครื่องที่จำเป็นต้องมีการอัปเดตซอฟต์แวร์หรือถอนการติดตั้ง โดยเฉพาะบริษัทที่มีนโยบายความปลอดภัยห้ามใช้ระบบรีโมทเพื่อเข้าแอปพลิเคชัน
หากท่านสนใจสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วัน

ต่อไปนี้คือวิธีตรจจสอบรายการโฮสต์ที่จำเป็นต้องอัปเดต: ไปที่ Monitor > Endpoints > Software และค้นหาซอฟต์แวร์ AnyDesk

02.1.3 Img_blog_AnyDesk.jpg
02.1.2. Img_Blog_Post_Anydesk_3.jpg

Credit https://www.watchguard.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *