Microsoft ประกาศค่าอัปเดตซอฟต์แวร์ Windows 10

Microsoft ประกาศค่าอัปเดตซอฟต์แวร์ Windows 10

Microsoft ประกาศค่าอัปเดตซอฟต์แวร์ Windows 10

โดยที่การอัปเดตความปลอดภัยรูปแบบนี้เรียกว่า Extended Security Updates ไม่ได้มีไว้สำหรับแก้ปัญหาระยะยาว

Windows 10 ซึ่งยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายเวอร์ชันปัจจุบัน 22H2 จะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายของ Windows 10 ซึ่งหมายความว่า Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนและ การอัปเดตความปลอดภัยสำหรับเวอร์ชันนั้นและช่องโหว่ใดๆ ที่พบหลังจากวัน EOL (สิ้นสุดอายุการใช้งาน) จะไม่ได้รับการแก้ไขโดย Microsoft ส่งผลให้ระบบปฏิบัติการคุณ และลูกค้าของคุณตกอยู่ในความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

ระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันก่อนหน้า เช่น Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และแม้แต่ Windows 8 ได้เข้าสู่ EOL (สิ้นสุดอายุการใช้งาน) แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีการอัปเดตความปลอดภัยสำหรับช่องโหว่ในระบบเหล่านี้ เช่นเดียวกับที่จะเกิดขึ้นกับ Windows 10 ในวันที่ประกาศสิ้นสุด- วันที่ให้การสนับสนุน

วันนี้ Microsoft ได้ประกาศราคาสำหรับ Windows 10 Extended Security Updates และราคาจะเพิ่มขึ้นสองเท่าในแต่ละปีใน ผู้ที่ตัดสินใจใช้ Windows 10 ต่อไปจะต้องจ่ายเงินเต็มราคา แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มรับ ESU จากปีที่ 2 ก็ตาม ในกรณีนี้ พวกเขาจะต้องจ่ายเงินสำหรับปีที่ 1 เช่นกัน

โดยค่าบริการปีแรกอยู่ที่ 2,240 บาท โดยมี Activation Key พิเศษให้ติดตั้งลงในเครื่องเพื่อขยายระยะเวลาการอัปเดตเพิ่มเติมจาก Microsoft

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าองค์กรที่ใช้โซลูชันการอัปเดตคลาวด์ของ Microsoft เช่น Microsoft Intune หรือ Windows Autopatch จะได้รับส่วนลด 25% หรือประมาณ 1,650 บาทต่อปี

อย่างไรก็ตาม Microsoft มองว่า Windows 10 Extended Security Updates ไม่ใช่รูปแบบการแก้ไขปัญหาระยะยาว แต่เป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราวเท่านั้น เป็นการซื้อเวลาให้กับลูกค้าองค์กรและลูกค้าทั่วไปในการเตรียมตัวสำหรับการอัปเกรดอุปกรณ์ที่รองรับ Windows ที่ใหม่กว่า

Watchguard EDPR รวมเทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมดที่ช่วยลดการโจมตี โดยการเสริมโซลูชันการจัดการแพทช์ของเราเพื่อให้การป้องกันสูงสุด Watchguard EDPR มีคุณสมบัติ Virtual Patching เป็นเทคนิคการรักษาความปลอดภัยที่ทำให้สามารถปกป้องระบบและแอพพลิเคชันได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแก้ไขซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการ หรือเพิ่มชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น ระบบป้องกันการบุกรุกหรือระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) เพื่อป้องกันไม่ให้มีการโจมตีผ่านเข้ามาทางช่องโหว่ โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขหรืออุดช่องโหว่ในแอปพลิเคชันที่ได้รับผลกระทบ

หากท่านสนใจสามารถขอทดลองใช้ได้ฟรี 30 วั

Virtual Patching สามารถช่วยคุณได้อย่างไร

  • การป้องกันช่องโหว่ที่ไม่ได้รับการอัปเดต ด้วยการใช้มาตรการ Virtual Patching ช่องโหว่ที่ทราบสามารถถูกบล็อกได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับการอัปเดตความปลอดภัยอย่างเป็นทางการก็ตาม สิ่งนี้จะช่วยลดความเสี่ยงของการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ และล่การโจมตีที่อาจเกิดขึ้น
  • เพิ่มเวลาในการย้ายระบบ: ในช่วงระยะเวลา Windows EOL ลูกค้าของคุณอาจยังอยู่ในกระบวนการย้ายไปยังระบบปฏิบัติการเวอร์ชันที่ใหม่กว่า Virtual Patching ให้เวลาเพิ่มเติมในการย้ายข้อมูลให้เสร็จสิ้น
  • การปกป้องระบบแบบเดิม: ธุรกิจของคุณหรือธุรกิจของลูกค้าอาจมีระบบที่สำคัญหรือแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเองที่ทำงานบน Windows เวอร์ชันเฉพาะที่เข้าถึง EOL เท่านั้น ด้วย Virtual Patching คุณสามารถปกป้องระบบเดิมเหล่านี้ได้ในขณะที่วางแผนกลยุทธ์ระยะยาว เช่น การย้ายหรือเขียนแอปพลิเคชันใหม่
  • ความยืดหยุ่นในการจัดการการอัปเดต: ในบางกรณี การอัปเดตความปลอดภัยอาจทำให้เกิดปัญหาความเข้ากันได้กับระบบหรือแอปพลิเคชันบางอย่าง ด้วยการใช้ Virtual Patching คุณสามารถควบคุมการอัปเดตได้มากขึ้น และลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการอัปเดตในทันที

Credit https://windowsreport.com/

Credit https://www.watchguard.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *